Camly - A Responsive Blogger Theme, Lets Take your blog to the next level.

This is an example of a Optin Form, you could edit this to put information about yourself.


This is an example of a Optin Form, you could edit this to put information about yourself or your site so readers know where you are coming from. Find out more...


Following are the some of the Advantages of Opt-in Form :-

  • Easy to Setup and use.
  • It Can Generate more email subscribers.
  • It’s beautiful on every screen size (try resizing your browser!)
by

TIẾP THỊ KẾT LIÊN VỚI CLICKBANK VÀ CÁC VẤN ĐỀ NÊN TRÁNH

Bất kỳ ai khi tham dự mảng tiếp thị kết liên đều chẳng thể bỏ quá Clickbank – một trong những mạng affiliate đi hàng đầu thế giới chuyên cung cấp các sản phẩm & lao vụ số. Hầu như tất cả các internet marketers không ai bỏ quá mạng này nếu muốn mua – bán các sản phẩm phi vật chất. Hơn thế nữa , ClickBank cũng là mạng kiêm luôn mảng chi thu cho các bên tham dự với chính sách hoàn tiền lên đến 60 ngày cho người mua. 

kiem tien

Thông thường các bạn tham dự mảng tiếp thị kết liên nhìn chung và mạng Clickbank nói riêng cứ nghĩ giản đơn rằng , chỉ cần lấy link kết liên và đăng lên trang nào tùy thích và nếu ai đó click vào link và thanh án nạn mù chữ thì mình sẽ chắc chắn nhận được hoả hồng theo quy định nhưng không phải lúc nào cũng thế. Việc bán được hàng và nhận được hoả hồng còn liên quan đến các chính sách khác nhau nhằm đảm bảo hoạt động mua bán trong lành và phân tích minh bạch đặc biệt khi quy định của FTC chính thức ra mắt gần đây. Clickbank dù lớn cỡ mấy cũng không phải là một ngoại lệ! 

có rất nhiều vấn đề liên quan đến Clickbank bạn nên biết trước khi bạn tham dự để tránh việc quảng bá cho sản phẩm và có đơn hàng nhưng vẫn chẳng thể nhận hoả hồng do các buộc ràng mà mạng này đặt ra để tránh các ăn lận không sao có. 

Các điều lưu ý này dựa trên kinh nghiệm mà mình đã tham dự clickbank trong thời kì qua: 

lựa chọn các sản phẩm có chất lượng:   Đây là nghề nghiệp khó nhưng có khả năng biên soạn trang chủ của người bán và xem các sản phẩm họ đã từng bán. Bên cạnh đó , bạn cũng có khả năng xem các thông số Rating: độ ưng ý của khách hàng đã dùng sản phẩm và Gravity: cách tính do clickbank quy định và dựa trên tổng số các affiliate đã có hoả hồng khi quảng bá sản phẩm này trong 3 tháng gần đây. Hiểu nôm na là độ HOT của sản phẩm. Để rành mạch hơn , các sản phẩm có % Gravity cao nghĩa là nó đang được nhiều affiliate quảng bá và doanh số cao. Tuy nhiên , cũng không vì thế mà bạn lao đầu vào bởi càng nhiều affiliate quảng bá thì độ tranh đua với nhau sẽ rất cao. Bạn nên cân nhắc khi lựa chọn. Hot nhiều khi không hẳn đã tốt mà quan yếu là đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng. 
Phương thức quảng bá sản phẩm:   Ai cũng nghĩ mình có khả năng quảng bá bằng mọi cách đều ok miễn có sale nhưng không phải lúc nào cũng thế. Đối với người bán không có danh tiếng tốt hoặc mới thì không sao chứ những ai có danh tiếng tốt và có thương hiệu họ không muốn quảng bá sai sự thật hay spam làm có tác động đến một điều gì đó thương hiệu của họ. Bản thân Clickbank cũng cấm spam link hay quảng bá sai sự thật. Đặc biệt khi FTC chính thức có Công hiệu thì các lăng xê nói quá sự thực , sai sự thật hoặc mạo nhận nhằm kích thích khách hàng mua qua link mà bị phát hiện thì trương mục sẽ bị đóng băng hoặc không được thanh án nạn mù chữ. Giải pháp của mình là tạo các trang như   , Privacy , Disclaimer…nói rõ rằng các link trên trang salespage hay review đều là link affiliate của mình và nếu ai đó click vào link và mua thì mình sẽ được trả một khoản hoả hồng. Hơn thế nữa , cũng cần nói rõ là việc đánh giá sản phẩm dựa trên kinh nghiệm/trải nghiệm của bản thân chứ bạn không chịu bổn phận về chất lượng của sản phẩm. Điều này giúp bạn không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro cả với Google và ClickBank. 
giữ lại tình trạng chargeback hay refund:   Chargeback là tình trạng sale bị từ chối do khách hàng khiếu nại với ngân hàng rằng họ không phải con người mua , trương mục của họ bị hack hoặc không đủ tiền và refund là tình trạng đơn hàng bị trả lại hoặc được đề nghị hoàn tiền do nhiều lý do: chất lượng kém , có biểu hiện bất bình hoặc không thích. Ví như hai tình trạng này xảy ra thường xuyên thì trương mục Clickbank của bạn cũng có nguy cơ bị phong tỏa hoặc không được thanh án nạn mù chữ. Đây là điều không ai muốn. Để giữ lại , hãy lăng xê đúng sự thực và nhắm tới khách hàng ở các nước phát triển bởi tình trạng hack trương mục PayPal và credit card để mua hàng tại các nước châu Á , Phi là rất cao. 
Tránh dùng các thủ thuật black hat SEO:   Black hat SEO là các thủ thuật SEO không chính thống hay nói nôm na là “lách luật” của các công cụ tầm chủ yếu là Google. Hẳn nhiên khi lách luật như thế Google cản trở rồi. Điều này nhiều người đều hiểu và black hat SEO làm cho tranh đua với nhau trên internet không còn cuộc giải trí lành mạnh nữa. Hẳn nhiên , các mạng như Clickbank cũng cấm những thủ thuật ăn lận này. Hưng thịnh khi , người bán còn cấm tay không được bid các từ khóa thương hiệu của mình khi dùng PPC , điều này rõ nhất trên mạng CJ. 
Tránh để trương mục rơi vào tình trạng SUSPENDED: 


Riêng vấn đề SUSPEND thì mình chưa từng bị hay gặp phải tuy nhiên khi search trên mạng thì có khá nhiều trang và  diễn đàn đề cập và hẳn nhiên rất nhiều người cũng bị nhưng căn nguyên chính chắc chỉ CB biết. Tuy nhiên , dựa trên kinh nghiệm và những quan điểm thảo luận trên các diễn đàn quốc tế , mình có khả năng đúc kết lý do chính như sau: 

Do các giao dịch bị nghi vấn hoặc ăn lận từ link giới thiệu của bạn. 
Có quá nhiều refund từ các đơn hàng trong trương mục của bạn và cả chargeback nữa 
tiền lương trong trương mục affiliate của bạn là âm ( <0 ).=""> 
Những ăn lận như lạm dụng cookies hay các thủ thuật dạng black hat được phát hiện trên tài khoản của bạn. 
Đó là 4 lý do trong nhiều lý do nhưng thú thiệt thì đó cũng chỉ là những vũ đoán trên kinh nghiệm bản thân và biên soạn các nguồn khác nhau. Cách duy nhất thì vẫn là liên quan clickbank để có câu phúc đáp xứng đáng và biết cách phòng tránh sau này. 

Dù thế nào thì tình trạng SUSPENDED cũng chỉ là tạm do clickbank quyết định nhằm điều tra thêm về những nghi vấn của họ đối với các trương mục và dù thế nào thì những ai bị tình trạng đó cũng không nên chán nản. Lời khuyên chân thành là các bạn nên gửi đề nghị hỗ trợ để có câu phúc đáp chính thức từ CB. 

thực tình , những lỗi như thế nhiều khi không phải do bạn mà do những khách hàng mua qua link của bạn ăn lận nên bạn bị liên đái. Có khả năng một đôi khách hàng mua hàng qua link của bạn dùng thẻ móc túi hay thẻ lậu trên internet. Hãy liên quan clickbank để được giải đáp thỏa đáng. 

Nếu các bạn có kinh nghiệm vấn đề này xin hãy chia sẻ thêm trong mục góp ý nhé. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét