Camly - A Responsive Blogger Theme, Lets Take your blog to the next level.

This is an example of a Optin Form, you could edit this to put information about yourself.


This is an example of a Optin Form, you could edit this to put information about yourself or your site so readers know where you are coming from. Find out more...


Following are the some of the Advantages of Opt-in Form :-

  • Easy to Setup and use.
  • It Can Generate more email subscribers.
  • It’s beautiful on every screen size (try resizing your browser!)
by

8 bước để Tăng cường sáng tạo và năng suất của bạn

Tiến sĩ Kelly Neff, The Lucid Planet
Tại sao là chúng tôi có xu hướng để thành công hơn ở những theo đuổi chúng tôi đang thực sự đam mê? Tại sao thời gian dường như kéo khi bạn hoàn toàn chán và thờ ơ trong một nhiệm vụ? Tại sao bạn có thể dễ dàng đánh mất mình trong một nhiệm vụ thực sự piques quan tâm của bạn?
Theo tâm lý học tích cực, làm những việc mà bạn thấy thực sự thú vị và kích thích có thể đặt bạn vào trạng thái dòng chảy , được định nghĩa như là một " trạng thái tối ưu của tâm thức mà chúng ta cảm thấy tốt nhất của chúng tôi và thực hiện tốt nhất của chúng tôi . " Trong dòng chảy, tự nhận thức và cái tôi có thể hòa tan, có nghĩa là bạn trở nên hoàn toàn tập trung và đắm mình trong các hoạt động vì lợi ích riêng của mình. Dòng chảy đã được liên kết để nâng cao hiệu suất và sáng tạo trên một loạt các hoạt động như thể thao, theo đuổi nghệ thuật, và thậm chí cả ở nơi làm việc. Có lẽ bạn có thể hình dung một thời gian khi bạn trở nên tập trung và đam mê về một cái gì đó thời điểm đó chỉ tiêu tan?

Liệu những gì dòng Feel Like?

Về mặt tâm lý, cưỡi một nhà nước của dòng chảy có thể cảm thấy vô cùng dễ chịu và cởi mở.Như chúng ta đắm mình vào một hoạt động kích thích niềm đam mê của chúng tôi, sự tò mò và quan tâm, chúng tôi mất theo dõi của thế giới xung quanh chúng ta và có thể nhập trạng thái bất thường của sự sáng tạo và năng suất.
Theo cuốn sách mốc tâm lý Mikhal Csíkszentmihályi của Finding chảy , cảm giác của dòng chảy được liên kết với những mười yếu tố, mặc dù không phải tất cả trong số họ cần phải có mặt để trải nghiệm nó. Bạn đã bao giờ trải qua một số hoặc tất cả các?
  1. Bạn cảm thấy hoàn toàn tập trung sự chú ý
  2. Các hoạt động thực chất là bổ ích
  3. Bạn có rõ ràng, có thể đạt được (mặc dù vẫn đang thách thức) mục tiêu
  4. Bạn có cảm giác bình an và mất chính mình
  5. Có một yếu tố của không thời gian , hoặc, mất đi theo dõi thời gian trong quá trình hoạt động
  6. Bạn nhận được ngay lập tức phản hồi
  7. Bạn biết rằng nhiệm vụ là có thể làm được , và bạn có thể tấn công một sự cân bằng giữa mức độ kỹ năng và thách thức trình bày.
  8. Bạn cảm thấy một cảm giác của cá nhân kiểm soát với những nỗ lực của bạn
  9. Bạn mất theo dõi của bạn nhu cầu vật chất .
  10. Bạn có kinh nghiệm một mức độ cao bất thường của nồng độ

Có gì chảy trông giống như trong não?

Một loạt các quá trình xảy ra đồng thời trong não khi chúng ta bước vào một nhà nước của dòng chảy. Về cơ bản, những quy trình được gấp ba lần và họ cùng nhau giúp giải thích tại sao trong dòng chảy, não có khả năng tăng cường sự sáng tạo và năng suất: Chuyển đổi trong sóng não, rã của vỏ não trước trán, và những thay đổi trong neuro-hóa học.
  • Brain sóng chuyển tiếp:
Trong khi ở trong trạng thái dòng chảy, sóng não của chúng ta chuyển đổi từ sóng beta nhanh hơn khi thức dậy ý thức với sóng alpha chậm hơn, và thậm chí đến biên giới của sóng theta chậm hơn nhiều. Sóng Alpha được kết hợp với thư giãn và thoải tỉnh táo, thành tích và sáng tạo, trong khi sóng theta được gắn liền với ý thức mơ-nhà nước sâu và có kinh nghiệm chủ yếu trong giai đoạn REM.
  • Pre-Frontal Cortex Vô hiệu hóa:
Trong trạng thái dòng chảy, Pre-Frontal Cortex (PFC) bị ngừng hoạt động trong một quá trình gọi là " thoáng qua kháng frontality . "Các PFC là khu vực của não bộ mà nhà nhận thức có cấp cao hơn, bao gồm cả những người giúp chúng ta tu luyện cái tôi của chúng tôi và ý thức tự. Trong trạng thái dòng chảy khu vực này trở nên vô hiệu hoá, giúp chúng ta đánh mất chính mình trong công việc và im lặng những lời chỉ trích của chúng tôi, nỗi sợ hãi và nghi ngờ bản thân.
  • Neuro-hóa học:
Trạng thái dòng chảy cũng kích hoạt một phiên bản của nhiều thú vị và hóa chất gây performance- trong não, bao gồm dopamine, serotonin, norepinephrine và endorphins. Mộtnghiên cứu gần đây cho thấy rằng khi bản chất tò mò về một kết quả và định hướng cho các câu trả lời, dopamine được giải phóng trong não, giúp củng cố trí nhớ của chúng tôi. Những phát hiện này cho thấy lý do tại sao các quốc gia lưu lượng là tốt cho việc thúc đẩy học tập và bộ nhớ ngoài để sáng tạo.

Tám bước cho Tăng cường nhà nước của dòng chảy của bạn

Ngoài việc là một trải nghiệm thú vị và hiệu quả, cưỡi dòng chảy cũng có một loạt các lợi ích khác cho hạnh phúc bao gồm cả tăng lòng tự trọng, tự tin, sự hài lòng của cuộc sống và hạnh phúc chung. Dưới đây là tám bước để tăng cường trạng thái của dòng chảy:
  1. Làm một cái gì đó mà bạn quan tâm.

Dòng chảy một cách tự nhiên nhất khi chúng ta là bản chất năng động, vui mừng và curios về nhiệm vụ. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm để có được sáng tạo và hiệu quả, chọn tập trung vào một nhiệm vụ mà bạn thưởng thức và đã cảm thấy đam mê. Nếu đây là cho công việc, hoặc bạn không có một sự lựa chọn công việc, cố gắng xác định các yếu tố của các nhiệm vụ mà kích thích bạn. Có thể có một số phần của dự án hoặc các yếu tố của một bài tập mà bạn quan tâm? Đặc biệt chú ý đến những người.
  1. Đặt mục tiêu rõ ràng.

Hãy cụ thể khi bạn đang bắt đầu một nhiệm vụ. Các mục tiêu mà bạn đang hướng tới là gì? Bạn đang cố gắng để hoàn thành một bức tranh? Viết một bài hát mới? Hoàn thành một bài thuyết trình? Hoặc hoàn thiện một yoga mới đặt ra? Điều này sẽ giúp bạn tập trung trau dồi và giữ cho bạn về công việc. Nếu bạn cố gắng làm quá nhiều nó có thể áp đảo bạn, và nếu bạn làm quá ít bạn có thể không dành đủ thời gian tập trung cao độ để đạt đến trạng thái dòng chảy.
  1. Tìm A Time Quiet và tạo ra sản phẩm.

Hầu hết mọi người thấy rằng một môi trường hòa bình và yên tĩnh nhất cho công trình gây ra một trạng thái của dòng chảy, có thể vì thế mẫu sóng não chuyển thành tần số chậm hơn trong dòng chảy. Khi bạn bắt đầu công việc của bạn, hãy cố gắng trau dồi một bình tĩnh, môi trường yên tĩnh. Ngoài ra, hãy chắc chắn để nhận biết khi nào bạn có năng suất cao nhất: Đối với một số người, đây là điều đầu tiên vào buổi sáng, và cho những người khác đó là buổi chiều. Đối với tôi, nó là muộn vào ban đêm. Xác định thời điểm thích hợp để bạn có thể sáng tạo và ngăn chặn nó đi để tham gia vào dòng chảy thời gian của bạn.
  1. Tránh gián đoạn và phiền nhiễu

Sự gián đoạn là những kẻ thù của dòng chảy. Mỗi khi bị phân tâm, cho dù đó là một người bạn cùng phòng nói chuyện với chúng tôi, bíp điện thoại của chúng tôi, các email đến, một bài hát mất tập trung, hay một bàn lộn xộn, nó có thể kéo chúng ta ra khỏi dòng chảy và sóng não của chúng ta đẩy nhanh trạng thái beta. Khi bạn quyết định đó là thời gian để có được vào dòng chảy, tắt điện thoại, hỏi bạn bè, gia đình hoặc bạn cùng phòng của bạn không làm phiền bạn, và dọn dẹp không gian làm việc của bạn trước khi bạn bắt đầu.
  1. Tập trung như Long như bạn có thể:

Một khi bạn có thể ngồi xuống trong một thời gian sản xuất yên tĩnh mà không bị đứt quãng, cố gắng tập trung ở lại càng lâu càng tốt. Lúc đầu, đặc biệt là nếu bạn là người mới đến công việc, bạn có thể chỉ có thể tập trung cho năm hay mười phút. Đây là OK: Chỉ cần tiếp tục thực hành!Khi bạn tiếp tục chỉ đạo để tập trung năng lượng của bạn, bạn sẽ luyện tập cho não của bạn dễ dàng hơn và trôi chảy rơi vào trạng thái dòng chảy và không bao lâu, giờ sẽ được đi ngang qua như phút.
  1. Phù hợp với kỹ năng của bạn vào Task

Chúng tôi tốt nhất có thể nhập dòng chảy khi chúng tôi đang làm việc trên một nhiệm vụ đó là phù hợp với mức độ kỹ năng của chúng tôi. Nói cách khác, khi chúng tôi đang chuẩn bị tốt cho công việc ở bàn tay, chúng ta có nhiều khả năng để trải nghiệm dòng chảy. Csíkszentmihályi cung cấp cho các ví dụ của một Á hậu trải qua dòng chảy trong một marathon mà cô đã được đào tạo trong nhiều tháng.
  1. Nhưng không có hại trong Duỗi Hơi Kỹ năng của bạn

Kỹ năng của bạn phải phù hợp với các nhiệm vụ chính, nhưng nó cũng có thể kéo dãn kỹ năng của bạn hơi qua vùng thoải mái của bạn để tối đa hóa dòng chảy. Một chút của một thách thức có thể là một điều tuyệt vời. Vì vậy, có lẽ bạn đang cố gắng một động thái yoga mới đó là thêm khó khăn. Hoặc bạn đang ghi âm một bài hát sử dụng phần mềm mới. Miễn là các kỹ năng nền tảng đang có, đẩy chính mình một chút có thể là tuyệt vời để đưa bạn vào một trạng thái sản xuất tập trung.
  1. Nhấn mạnh quá trình, không phải kết quả

Cuối cùng, hãy nhớ rằng những kinh nghiệm của các dòng chảy là một TRÌNH , không phải là một kết quả. Nói cách khác, làm việc và tạo ra từ một nơi lưu lượng là một kỹ năng sống mà bạn có thể phấn đấu để làm chủ với thực tế, và điều này thường không xảy ra qua đêm. Chỉ cần tiếp tục cố gắng và không bỏ cuộc ngay cả khi bạn không đinh nó ngay lập tức. Hãy nhớ rằng, dòng chảy là tất cả giáp hưởng và sống trong giây phút hiện tại . Nếu bạn trở thành để bọc trong kết quả, sau đó nó có thể mất đi thưởng thức của bạn. Ai thực sự quan tâm đến những gì các bức tranh như thế nào, miễn là bạn rất thích vẽ nó đúng không !? Chỉ cần tiếp tục cố gắng và tiếp tục được mở cho sự sáng tạo chảy qua không gian của bạn
Nguồn:
Tìm Flow: Tâm lý của Engagement với cuộc sống hàng ngày, bởi Mihaly Csikszentmihalyi (1998)
5 cách để tìm dòng chảy
9 bước để đạt được Flow (và hạnh phúc) trong công việc của bạn
Lưu lượng nước và Sáng tạo
Flow là gì?

VỀ TÁC GIẢ

Tiến sĩ Kelly Neff là một nhà tâm lý học nổi tiếng, tác giả, người sáng lập của The Planet Lucidvà host của chương trình mới đánh, Lucid Planet Đài phát thanh . Cô đã đạt đến hàng triệu người với các bài viết của mình về tâm lý, chuyển đổi, và giữ gìn sức khỏe, trong đó đã được đặc trưng trên các trang web như The Mind Unleashed , Tâm Body xanh , bí mật Tiny tôi , và bây giờ,The Lucid Planet . Trước khi trở thành một tác giả đầy đủ thời gian, tiến sĩ Neff đã trải qua bảy năm như là một giáo sư tâm lý học nơi cô đã giúp hàng ngàn sinh viên tìm hiểu về sức khỏe, các mối quan hệ, tình yêu và tình dục, và là đồng tác giả các nhãn hiệu đột phá trong lĩnh vực của mình, Dạy Tâm lý Online. Cô có bằng cử nhân tâm lý học ở Đại học Georgetown và Thạc sĩ và Tiến sĩ Tâm lý học xã hội từ Claremont Graduate University. Tiến sĩ Neff là một người tham gia nhiệt tình của nghệ thuật có tầm nhìn xa, âm nhạc và cảnh văn hóa trong bang nhà của Colorado và xa hơn nữa. Bạn có thể tìm thấy cô ấy đi du lịch khắp thế giới để cung cấp cho các hội thảo, các bài phát biểu và làm nghiên cứu tại các lễ hội biến đổi. Bạn có thể tìm thấy cô ấy trênFacebook và Twitter . Ánh sáng và tình yêu!
Các hình ảnh: Artist Unknown. Liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ cung cấp cho tín dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét