Camly - A Responsive Blogger Theme, Lets Take your blog to the next level.

This is an example of a Optin Form, you could edit this to put information about yourself.


This is an example of a Optin Form, you could edit this to put information about yourself or your site so readers know where you are coming from. Find out more...


Following are the some of the Advantages of Opt-in Form :-

  • Easy to Setup and use.
  • It Can Generate more email subscribers.
  • It’s beautiful on every screen size (try resizing your browser!)
by

Blogger Việt Và Con Đường Hướng Ngoại

 
Hocvietblog™  {^_^} Cộng đồng blogger Việt Nam rất lớn và số người viết blog cũng không hề nhỏ. Tuy nhiên, mình thấy rất ít blogger có thiên hướng đi theo con đường chính thống. Rất nhiều blogger chọn hình thức tạo các trang blog liên quan đến vấn đề người lớn, vấn đề nhạy cảm…với hy vọng sẽ tăng thứ hạng và traffic để bán quảng cáo. Nhưng liệu đã có ai thành công nếu như không muốn nói là “hiếm”.
Ngoài các blogger theo hướng “lười” và “ăn sẵn” vẫn có một lượng khá lớn các blogger “chân chính”. Họ phát triển dựa trên khả năng của chính mình và ít nhiều đã có tên tuổi trong nước. Tuy nhiên, vấn đề của họ thường gặp khi viết blog Tiếng Việt là khả năng tạo thu nhập là rất thấp. Đơn giản là các nhà quảng cáo Việt Nam chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc quảng cáo trên blog mà chỉ nhắm tới các trang báo lớn cho dù là giá “cắt cổ”. Đó là lý do khiến một vài blogger Việt quyết định “hướng ngoại” và tiến ra biển lơn.
Như vậy hướng ngoại sẽ giúp bạn đạt được điều gì? Những khó khăn gì mà bạn có thể gặp phải. Hôm nay, blogviet xin trao đổi thêm về vấn đề này và hy vọng các bạn sẽ đóng góp thêm.

Nhưng lợi ích của việc hướng ngoại:

Lợi ích của việc hướng ngoại là không thể bàn cãi và hẳn nhiều bạn đã biết. Tuy nhiên, blogviet cũng xin điểm lại những lợi ích chính để các bạn cùng thảo luận:

1. THƯƠNG HIỆU:

Cũng như trong kinh doanh, thương hiệu cá nhân mà các blogger tạo được trên trường quốc tế cũng hết sức quan trọng. Nó sẽ giúp blogger có chỗ đứng vững chắc hơn và có tiếng nói hơn trong các sự kiện.
Chỉ cần đơn cử một việc rất đơn giản là khi các bạn có thương hiệu thì bạn viết gì người đọc cũng sẽ tin tưởng bạn. Bạn giới thiệu một sản phẩm cho bạn đọc thì họ cũng sẵn sàng mua trong khi cùng sản phẩm đó được đăng trên các trang ít thương hiệu sẽ không ai thèm quan tâm.
Chỉ cần khi nhắc đến tên bạn, nickname của bạn hay chỉ cần nhìn thấy avatar của bạn là họ đã muốn comment, muốn click bởi thương hiệu mà bạn tạo dựng đã ăn sâu vào tâm trí đến nỗi họ thần tượng bạn. Darren Rowse, Jeremy hay John Chow cũng thế. Các bài viết của họ đâu có cao siêu gì nếu bạn đọc kỹ. Thế tại sao mỗi bài viết lại nhiều ý kiến thế? Khi họ giới thiệu sản phẩm nhiều người mua và đăng ký thế. Đó là thương hiệu!

2. UY TÍN:

Thương hiệu và uy tín thường đi kèm nhau nhưng không hoàn toàn giống nhau. Bạn có thương hiệu ắt sẽ tăng độ uy tín của bạn đối với độc giả. Tuy nhiên, bạn có uy tín nhưng chưa chắc đã có thương hiệu. Thế tạo uy tín để làm gì? Tại sao cần uy tín?
Rất đơn giản là khi bạn viết blog hay kinh doanh thì ngoài thương hiệu ra, uy tín càng cao sẽ khiến khách hàng và bạn độc càng tin tưởng bạn hơn. Cho dù bạn có vô tình cung cấp nhầm sản phẩm bị lỗi hay khiếm khuyết thì khách hàng cũng tin bạn có thể đổi lại hoặc sửa chữa.
Khi nói đến uy tín là nói đến sự đảm bảo về chất lượng. Bạn muốn có uy tín thì phải cho người đọc thấy những gì bạn mang đến cho họ có giá trị đích thực. Hơn nữa, bạn cũng phải luôn sẵn sàng chấp nhận rủi ro và thách thức để giữ uy tín cho mình.

3. TIỀN BẠC:

Khi đã có thương hiệu và uy tín thì tiền bạc sẽ tự đến. Trong lĩnh vực kiếm tiền trên mạng người ta thường gọi nó là “thu nhập bị/thụ động” (passive income). Khi bạn có thương hiệu và uy tín thì bạn không phải tìm đến các nhà quảng cáo mà họ sẽ tự tìm đến bạn và đưa ra những lời mời chào không thể cưỡng lại.
Jeremy ShoeMaker là một điển hình. Các bạn thường thấy anh ta hay mặc nhiệu loại áo phông khác nhau vào các ngày thứ 6 hàng tuần với một thương hiệu khác nhau rồi chụp hình đăng lên blog. Để được anh “béo” đó mặc chiếc áo đó và đăng lên blog với mấy dòng ngắn gọn thì nhà quảng cáo đó phải chi ra một khoản tiền không nhỏ đâu.
Với các blogger vừa và nhỏ, khi có thương hiệu thì các nhà quảng cáo như hosting…thường tặng các coupon giảm giá đặc biệt hay trả tiền để được đăng các bài PR cho họ. EBlogtip đã từng làm được điều này khi các nhà quảng cáo lần lượt tặng và đề nghị hợp tác và tất nhiên mình cũng kiếm được kha khá từ thương hiệu eblogtip. Tuy nhiên, bây giờ thì chủ mới sẽ thừa hưởng thành quả đó.

Những khó khăn có thể gặp phải:

1. NGÔN NGỮ:

Đây có lẽ là rào cản lớn nhất mà hầu hết các blogger Việt Nam gặp phải. Đây cũng là rào cản đối với nhiều blogger khác trên thế giới. Tuy nhiên, vấn đề này không phải là không có giải pháp. Nếu bạn biết một chút TA thì việc viết blog TA sẽ giúp bạn cải thiện khả năng ngoại ngữ.
Bên cạnh đó, hãy sử dụng các công cụ hỗ trợ như Google Translate. Quan trọng là bạn có ý tưởng cho bài viết hay không? Bạn có đam mê và quyết tâm hay không? Nếu có, khả năng tiếng anh của bạn sẽ được cải thiện qua từng bài viết thôi.

2. MẶC CẢM:

Nhiều blogger Việt Nam sợ mặc cảm. Sợ sai nên không dám tiến ra biển lớn mặc dù họ có vốn ngoại ngữ rất tốt. Mặc cảm thì không phải là không có nhưng đừng để mặc cảm lớn hơn ý trí và sự quyết tâm của bạn là được.

3. SỢ THÁCH THỨC:

Không có gì là dễ dàng. Mọi thứ đều xuất phát từ công sức của bạn. Tuy nhiên, thách thức sẽ giúp bạn trưởng thành hơn. Quan trọng là bạn có tâm huyết, có quyết tâm và có kế hoạch rõ ràng thì mình tin các thách thức sẽ được hóa giải.
Mình bán eblogtip cũng là một thiệt hại lớn bởi không dễ gây dựng một trang như thế. Bắt đầu một trang mới sẽ nhiều thách thức và mọi thứ đều từ con số 0 mà lên. Nhưng mình không ngại, chỉ sợ nhất là một lúc nào đó tâm huyết không còn và đam mê cũng hết thì mới là thách thức thực sự.

4. THIẾU KINH NGHIỆM:

Khi bắt đầu chiến lược hướng ngoại của mình, điều khiến các bạn rất khó thành công đó là “kinh nghiệm chiến trường”. Kinh nghiệm phải do thực tế đúc kết của mỗi blogger. Tuy nhiên, các bạn cũng có thể dễ dàng học từ các blogger khác qua những việc họ làm, qua những bài phân tích và chia sẻ hay đọc các câu chuyện thành công để giúp mình vững tin hơn.
Nhiều blogger thường nghĩ rằng, cứ dùng các thủ đoạn sẽ nhanh chóng thành công. Tuy nhiên, các thủ đoạn đó sẽ không bền và các blogger cũng đủ biết cách để tránh các thủ đoạn đó. Một số blogger dùng các phần mềm comment hay vào các blog lớn chỉ viết vẻn vẹn một câu “Thanks” hay đại loại thế. Nhưng tất cả các comment đó hiện nay đều bị liệt vào spam và nhiều blog đã ban cả IP, URL lẫn email nên sẽ không còn cơ hội để sử dụng cách “lạc hậu” này.
Hãy thể hiện mình là một blogger chân chính và comment theo đúng nghĩa thì bạn sẽ được cộng đồng đón nhận. Đó cũng là cách giúp bạn tạo thương hiệu riêng cho mình. Bạn cũng có thể tham khảo thêm bài comment bí thuật để biết cách comment sao cho đúng.
Là tốt vấn đề này, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm. Bên cạnh đó, hãy thử sức với việc guest blogging trên một vài trang để có thêm kinh nghiệm cho chính mình hay làm freelancer cũng không phải là một giải pháp tồi.

Cách để thành công

1. Dám làm: Đừng ngại, hãy tự tin vào con đường mình đã chọn. Không thành công thì cũng thành nhân. Bạn không kiếm được nhiều tiền thì ít nhất bạn cũng ngộ ra nhiều điều và học được nhiều thứ.
2. Học hỏi: Hãy lắng nghe và học hỏi một cách nghiêm túc. Tham gia nhiều trang để xem họ làm gì mà họ thành công thế? Từ đó hãy vạch chiến lược cho mình.
3. Kiên định: Không nản trí bởi thành công không đến ngay ngày mai mà nó có thể đến vào năm sau. Hãy kiên định con đường đã chọn thì chắc chắn bạn sẽ thành công.
4. Có kế hoạch rõ ràng: Viết blog cũng như kinh doanh. Bạn nên có một kế hoạch làm việc rõ ràng như hôm nay đăng bài về chủ đề gì. Ghé thăm blog nào và làm những công việc gì. Điều này giúp bạn không quên và giúp blog có hướng đi đúng và thống nhất.
5. Liên kết/Liên minh: Việc hợp tác giữa các blogger là cần thiết. Đôi khi cũng nên có những liên minh nhằm mang lại lợi ích cho các bên. Quan trọng là cần thống nhất mục tiêu, đồng thuận ắt sẽ thành công. Các blogger Ấn độ làm rất tốt vấn đề này. Tiếc là Việt Nam ta chưa có một liên minh như thế!
6. Take actions: Hành động là việc quan trọng nhất. Bạn nói giỏi, viết hay nhưng như thế là chưa đủ, cần phải có những công việc cụ thể, có những hành động cụ thể thì mới mong thành công đến nhanh hơn.
Stand up and take actions!
Hãy coi đó như khẩu hiệu giúp bạn vượt qua khó khăn mặc cảm đế hướng ra biển lớn. Blogviet sẽ cố gắng ra một loạt các bài giúp các bạn gỡ rối trong vấn đề này.
Mong nhận được các ý kiến góp ý thêm. Chúc vui vẻ!
Hocvietblog™  {^_^} eblogviet.com

Từ khoá: Hoc viet blog, Paypal, Alertpay, Moneybookers, Make money online, Send, Receive, Withdraw, Bank, Account, Credit card, Visa card, Viet Nam, Kiem tien, Truc tuyen, Thanh toan, PayPal Viet, Cac hinh thuc giao dich truc tuyen, Kiem tien online, Thu thuat kiem tien, Blogger, Blogspot, Seo blogspot, Thu thuat blog, Thủ thuật Blogger, Blogger tips, tricks, hacks, tutorials, Bloggerism, template, CSS, Javascript, HTML, jQuery, Mootools, Scriptaculous, tạo blog, make blog, image, post, comment, hack, tutorial, toturial, header, microblogging, networking, social network, bookmarking, Wordpress blogspot 360Plus, cuộc sống, giải trí, chuyện lạ có thật, truyện cười, hình ảnh, tri thức trẻ, network, linux, windows, lap trinh, cakephp, download, free, software, support, giai dap tin hoc, blog, seo, wordpress, ho tro tin hoc, hoi dap tin hoc, blogger, thu thuat may tinh, Giới thiệu phim,Chuyện lạ,Phần mềm,Thủ thuật computer,Host và domain ,Thư viện sách,van hoa,the thao,phap luat,xa hoi,kinh te, Viec Lam Tren Mang - tìm kiếm việc làm trên mạng internet, kiếm tiền online, việc làm online, kiếm tiền trên mạng, kiếm tiền trực tuyến, blog kiếm tiền, kiếm tiền từ blog, thu thuat wordpress, thu thuat blogspot, seo tips blogspot, make money online, mmo, thesis tips, thesis theme, thesis tutorial, phan mem blackberry, phan mem iphone, thu thuat blog, wordpress theme, google, facebook, seo tutorial, blogging, social media, blogs, non profit blogs, blogging guide, how to start a blog, wordpress, Blogger, Posterous, Typepad, blogging tips, blogging for beginners, blog tools, blog themes, blog tips, how to blog, how to twitter, blogging practices, microblog, SEO, blog hacks, blog traffic, web development, blog hosting, blogger tips and tricks, blog tips, blogging tips, blogger tips, a blog tips, Make Money Blogging, blogger tips and trick,Blogger Templates, blogger widgets, quang ba web, quảng bá web, quang ba website, quảng bá website, dich vu seo, dịch vụ seo, thủ thuật seo, thiet ke web, thiết kế web, thiet ke website, thiết kế website, search engine optimization, webseo, seoweb, hotels, khách sạn, khach san, travel, du lich, du lịch, cong cu tim kiem, joomla, drupal, wordpress, hotels in Vietnam…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét