Google đã vượt qua các “gã khổng lồ” công nghệ khác như Microsoft hay Apple để trở thành thương hiệu có giá trị nhất thế giới.
Danh sách 10 thương hiệu đắt giá nhất hành tinh.
Mới đây, hãng nghiên cứu tài chính BrandFinance đã công bố danh sách 500 thương hiệu có giá trị nhất trên toàn thế giới, trong đó, Google là thương hiệu dẫn đầu. Năm ngoái, Google chỉ đứng thứ 2, sau hãng bán lẻ Walmart.
BrandFinance đánh giá và sắp xếp giá trị các thương hiệu dựa trên tình hình tài chính và thu nhập của các công ty, sau đó sử dụng các thông tin này để chấm điểm thương hiệu. Thông tin của BrandFinance sử dụng để sắp xếp thứ hạng các thương hiệu của năm 2011 được tính đến hết ngày 31/21/2010.
Google đã được xếp hạng AAA+, mức cao nhất trong bảng danh sách. Microsoft và hãng viễn thông Vodafone cũng nằm trong số 10 thương hiệu lớn nhất thế giới cũng được chấm mức điểm này.
Theo đó, thương hiệu Google có giá trị 44.294 triệu USD, tăng gấp 36% so với giá trị 36.191 triệu USD của năm ngoái. Hãng phần mềm lớn nhất thế giới, Microsoft có tên thương hiệu đứng thứ 2, với giá trị 42.805 triệu USD, so với 33.605 triệu USD của năm ngoái. Hãng bán lẻ Walmart đã bị tụt xuống thứ 3 trong bảng xếp hạng năm nay, với giá trị thương hiệu đạt 36.220 triệu USD.
Sở dĩ thương hiệu của Google được đánh giá cao bởi vì những dịch vụ được nhiều người sử dụng rộng rãi, như công cụ tìm kiếm, Gmail, Google Docs, Google Maps, Youtube và cả nền tảng dành cho di động Android.
Không phải tất cả các dịch vụ của Google đều thu về lợi nhuận (hầu hết đều là các dịch vụ miễn phí), nhưng điều này đã củng cố thêm giá trị thương hiệu của “gã khổng lồ tìm kiếm”.
Google là thương hiệu “hái ra tiền” hàng đầu hiện nay
Trong khi đó, đối thủ của Google, Apple đứng ở vị tri thứ 8. Đây là một thành tích lớn của Apple khi năm ngoái, hãng chỉ xếp ở vị trí 20. Thương hiệu Apple được định giá 29.534 triệu USD.
Trong khi đó, Nokia đang rơi vào tình cảnh khá bi đát. Giá trị thương hiệu của hãng sản xuất điện thoại Phần Lan đã giảm từ 19.558 triệu USD hồi năm ngoái xuống còn 9.658 triệu USD. Từ chỗ xếp hạng thứ 21, Nokia bị đẩy xuống tận thứ 94.
Trong khi đó, Nokia đang rơi vào tình cảnh khá bi đát. Giá trị thương hiệu của hãng sản xuất điện thoại Phần Lan đã giảm từ 19.558 triệu USD hồi năm ngoái xuống còn 9.658 triệu USD. Từ chỗ xếp hạng thứ 21, Nokia bị đẩy xuống tận thứ 94.
Hầu hết thương hiệu của các hãng công nghệ chiếm vị thế áp đảo trong danh sách của BrandFinance.
(Theo Techradar)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét